Proxy gì là gì? Hướng dẫn sử dụng proxy trên Firefox

Dùng proxy là cách mà nhiều người đang dùng,vì nó mang lại nhiều lợi ích. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn sử dụng proxy trên Firefox và giải thích cụ thể proxy là gì, lợi ích khi dùng.

Hướng dẫn sử dụng proxy để fake IP bằng phần mềm Proxifier:

PROXY LÀ GÌ?

Proxy là cầu nối giữa người dùng và Internet. Cụ thể, khi người dùng gửi yêu cầu để dùng Internet thì thông tin sẽ được gửi đến proxy server trước khi đến máy chủ mục tiêu. Proxy server này sẽ hoạt động thay mặt cho bạn để truy cập và yêu cầu thông tin từ máy chủ mục tiêu.

MỘT SỐ MỤC ĐÍCH SỬ DỤNG PROXY PHỔ BIẾN HIỆN NAY

Proxy có thể có nhiều ứng dụng khác nhau. Dưới đây là một số ví dụ phổ biến:

Bảo vệ sự riêng tư:

Proxy có thể giúp ẩn danh của người dùng khi truy cập Internet. Bằng cách ẩn địa chỉ IP thực của họ. Điều này giúp bảo vệ quyền riêng tư và tránh việc theo dõi hoạt động trực tuyến.

Kiểm soát truy cập:

Proxy có thể được sử dụng để kiểm soát quyền truy cập vào các tài nguyên trên mạng. Các tổ chức và doanh nghiệp thường sử dụng proxy để quản lý và giới hạn quyền truy cập của nhân viên vào các trang web và dịch vụ cụ thể.

Tăng tốc độ truy cập:

Proxy có thể lưu trữ bản sao của các tài nguyên web phổ biến và phục vụ chúng cho người dùng. Điều này giúp giảm thời gian tải trang và tăng tốc độ truy cập cho người dùng.

Vượt qua kiểm duyệt địa phương:

Một số trang web hoặc dịch vụ trực tuyến có thể bị chặn tại một số khu vực. Sử dụng proxy có thể giúp người dùng vượt qua các hạn chế này bằng cách truy cập thông qua một máy chủ proxy ở vị trí không bị hạn chế.

Sử dụng các phần mềm Marketing: 

Khi bạn sử dụng các phần mềm Marketing thì sẽ sử dụng một số lượng lớn tài khoản. Đồng thời làm các hoạt động liên tục và thường xuyên. Do đó, dùng proxy sẽ làm hạn chế bị khóa các tài khoản và có thể làm được nhiều hoạt động khác.

MUA PROXY GIÁ RẺ Ở ĐÂU?

Ngày nay, nhu cầu sử dụng proxy khá nhiều, do đó cũng có khá nhiều đơn vị cung cấp proxy. Tuy nhiên, kéo theo đó thì cũng nhiều đơn vị cung cấp proxy không chất lượng. Vì vậy, bạn cần phải sáng suốt lựa chọn đơn vị cung cấp proxy uy tín. Proxygeo.com là một trong những đơn vị cung cấp proxy chất lượng hàng đầu Việt Nam.

Khi thuê proxy tại Proxygeo.com bạn sẽ được:

  • Bảo mật:

Sử dụng proxy có thể giấu danh tính và địa chỉ IP thực sự của bạn. Điều này giúp bảo vệ quyền riêng tư trực tuyến và ngăn chặn các hình thức theo dõi, giám sát từ phía bên ngoài. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ bảo mật thông tin của khách hàng.

  •  Đường truyền mạng ổn định:

Proxygeo.com cung cấp đường truyền mạng ổn định, đảm bảo trong quá trình sử dụng của khách hàng không bị gián đoạn. Giúp khách hàng có được chất lượng tốt nhât.

  • Hỗ trợ khách hàng nhanh chóng:

Ngoài chất lượng ra, thì Proxygeo.com cũng hỗ trợ khách hàng nhanh chóng. Nếu bạn có thắc mắc gì hoặc trong quá trình sử dụng bạn gặp vấn đề cần giải quyết, thì bạn hoàn toàn có thể liên hệ Proxygeo.com để được hỗ trợ nhanh chóng.

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG PROXY TRÊN FIREFOX

Dưới đây là hướng dẫn để bạn sử dụng proxy trên Firefox mà chúng tôi muốn hướng dẫn đến bạn. Bạn thực hiện lần lượt các bước sau:

BƯỚC 1:

Tải và cài đặt Firefox về máy tính. Trường hợp bạn đã có Firefox ở máy tính thì bỏ qua bước này.

BƯỚC 2:

Nhấn vào biểu tượng như hình dưới.

Nhấn vào biểu tượng như hình dưới - Hướng dẫn sử dụng proxy
Nhấn vào biểu tượng như hình dưới – Hướng dẫn sử dụng proxy

Tiếp theo, nhấn vào “Quản lý các cài đặt khác”.

Nhấn vào Quản lý các cài đặt khác - Hướng dẫn sử dụng proxy
Nhấn vào Quản lý các cài đặt khác

Nhập “Proxy” ==> nhấn Cài đặt E như hình.

Chọn vào “Cấu hình proxy thủ công” và “Đồng thời sử dụng proxy này cho HTTPS”.

Chọn cấu hình proxy thủ công - Hướng dẫn sử dụng proxy
Chọn cấu hình proxy thủ công

Nhập IP và cổng vào 2 mục tương ứng ==>nhấn OK.

Nhập proxy - Hướng dẫn sử dụng proxy
Nhập proxy

BƯỚC 3: 

Cuối cùng, nhấn mở một tab khác để dùng với proxy đã được cài đặt.

Lưu ý: Proxy của bạn có username và mật khẩu thì sẽ được hiển thị như hình dưới. Bạn cần nhập username và mật khẩu vào từng cột tương ứng.

Nhập username và mật khẩu proxy
Nhập username và mật khẩu proxy – Hướng dẫn sử dụng proxy

Như vậy bài viết hướng dẫn sử dụng proxy trên FireFox đã hết. Hy vọng bài viết sẽ mang lại nhiều hữu ích cho bạn!