Máy chủ ảo là gì? Hướng dẫn cách dùng máy chủ ảo

nhà cung cấp máy chủ ảo chất lượng

Chắc hẳn bạn đã từng nghe qua cụm từ máy chủ ảo hoặc VPS nhưng lại không hiểu nó có nghĩa là gì và để làm gì. Do đó trong bài viết này, ProxyGeo sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn các thông tin về máy chủ ảo để phòng nhiều trường hợp bạn sẽ cần dùng đến nó nhé!

TÌM HIỂU VỀ MÁY CHỦ ẢO

tim hieu ve may chu ao

1. Máy chủ ảo là gì?

Máy chủ ảo hay còn được gọi tắt là VPS là dạng máy chủ được tạo ra bằng phương pháp phân chia một máy chủ vậy lý thành nhiều máy chủ khác nhau. Nó cũng có tính năng tương tự như một máy chủ riêng. Bạn có thể hiểu đơn giản VPS cũng tương tự như máy chủ vật lý. Nó cũng cung cấp chức năng và quyền riêng tư giống như một máy tính thông thường. Người dùng sẽ có toàn quyền cài đặt hệ điều hành họ thích, cài phần mềm họ cần mà không ảnh hưởng đến người thuê khác.

Với sự phát triển của công nghệ, rất nhiều người đã chọn máy chủ ảo để lưu trữ và vận hành thay vì sử dụng máy vật lý. Mục đích chính của VPS nhằm tiết kiệm ngân sách cho tổ chức hoặc cá nhân… Thay vì phải chi một ngân sách lớn cho việc mua máy chủ. Khi sử dụng VPS sẽ giúp bạn tiết kiệm tối ưu chi phí, giúp giảm chi phí đầu tư cho bạn.

2. Lợi ích khi sử dụng VPS

  • Tiết kiệm chi phí: So với việc mua VPS với việc duy trì một máy chủ vật ký riêng thì VPS sẽ giúp người dùng tiết kiệm chi phí hơn. Người dùng sẽ không cần đầu tư quá nhiều vào thiết bị. Nhờ đó giúp bạn tiết kiệm được cả thời gian và nguồn lực quản lý.
  • Lựa chọn cấu hình linh hoạt: Bạn có thể lựa chọn hệ điều hành và cấu hình phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Điều này sẽ mang lại sự linh hoạt và tiện lợi cho người dùng.
  • Dễ dàng nâng cấp: Khi sử dụng VPS bạn có thể mở rộng tài nguyên theo nhu cầu sử dụng. Nếu có nhu cầu sử dụng tăng bạn có thể dễ dàng mở rộng dung lượng RAM, CPU, băng thông… Để đảm bảo hiệu suất và khả năng tải tốt hơn.
  • Chi phí: Phù hợp với các doanh nghiệp tầm trung có nhu cầu sử dụng VPS khi có một lượng lớn truy cập.
  • Tiện ích: Cho phép người dùng có thể truy cập linh hoạt dù bạn đang ở đâu miễn có Internet là được.

3. Nên sử dụng VPS trong trường hợp nào?

Bạn có thể dùng máy chủ ảo cho nhiều trường hợp. Tuy nhiên, nó sẽ đặc biệt hữu ích đối với các trường hợp sau:

  • Doanh nghiệp muốn tạo email theo tên miền

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều muốn tạo mail nội bộ để dễ dàng quản lý trong khâu gửi và nhận mail. Mà với các doanh nghiệp lớn sẽ cần một không gian lưu trữ dữ liệu email cao. Lúc này, máy chủ ảo sẽ là lựa chọn lý tưởng giúp doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí thay vì phải đầu tư máy chủ vật lý. Hơn hết bạn cũng có thể mở rộng tài nguyên dễ dàng hơn. Bởi khi số lượng nhân viên tăng cao cần lưu trữ dữ liệu nhiều hơn.

  • Máy chủ game

Với những nhà phát triển game nhưng với ngân sách hạn hẹp thì VPS cũng sẽ là lựa chọn hợp lý. Bởi với những game hot thì sẽ có hàng triệu lượt truy cập mỗi ngày. Vả lại nếu muốn chạy được game bạn cần hệ thống máy chủ có dung lượng cao và với khả năng xử lý cực khủng. Đây chính là lúc VPS trở nên cần thiết nhất.

nên thuê máy chủ ảo trong trường hợp nào

  • Lưu trữ dịch vụ website

Nếu website của bạn là hệ thống bán hàng, sàn thương mại điện tử… Hoặc có lượng truy cập lớn thì VPS chính là lựa chọn tối ưu nhất. Bởi khi website càng phát triển thì càng cần nơi đủ lớn để lưu trữ dữ liệu. VPS sẽ không bị hạn chế về băng thông mà bạn còn có thể sử dụng RAM và CPU với hệ số nhân lớn.

  • Phát triển platform

Nếu như công việc hằng ngày của bạn yêu cầu phải tập trung hình ảnh, file, dữ liệu… Với khối lượng lớn để dễ quản lý thì thuê VPS chính là lựa chọn tối ưu dành cho bạn.

  • Làm nơi lưu trữ dữ liệu riêng, phát triển dự án

Bạn cũng biết rằng việc xây dựng máy chủ vật lý khá tốn kém. Đặc biệt với những doanh nghiệp trong mảng phần mềm, ứng dụng… Sẽ rất cần không gian lưu trữ riêng. Ví dụ như các dữ liệu hình ảnh, video đang thử nghiệm sản phẩm dịch vụ của mình. Nhưng bạn lại không muốn dùng đến các thiết bị lưu trữ rời. Nó vừa khó kiểm soát mà lại dễ gây hư hỏng thì việc thuê VPS là lựa chọn tối ưu dành cho bạn.

LƯU Ý KHI CHỌN MUA MÁY CHỦ ẢO

Để chọn được một máy chủ ảo phù hợp và chất lượng thì bạn cần nắm rõ các thông số sau đây:

1. Ram

Một trong những yếu tố quan trọng bạn cần chú ý đó chính là ram (tốc độ xử lý dữ liệu). Ram càng cao thì tốc độ truy xuất càng lớn đồng nghĩa với tốc độ tải của website càng nhanh.

2. Disk

Bạn có thể hiểu đơn giản đây là ổ cứng, là nơi lưu trữ dữ liệu. Hiện nay, trên thị trường có hai loại ổ đĩa thông dụng đó là:

  • HDD (Hard Disk Drive): Là ổ đĩa thông dụng, được sử dụng nhiều nhất trên máy tính.
  • SSD (Solid State Drive): Đây là loại ổ cứng có tốc độ truy xuất dữ liệu nhanh hơn ổ HDD. Vì thế mà SSD sẽ có giá cao hơn HDD.

3. CPU Core

CPU Core được hiểu như là lõi xử lý của CPU. Số core càng nhiều thì đồng nghĩa tốc độ xử lý càng lớn. Tùy nhu cầu và mục đích của bạn mà lựa chọn số core phù hợp.

4. Băng thông

Băng thông là lưu lượng mà bạn được phép truyền tải dữ liệu đi. Ví dụ file của bạn có dung lượng là 1BG trên VPS thì cứ một người truy cập vào tải thì bạn sẽ mất 1GG băng thông. Tương tự với các file hình ảnh, CSS cũng vậy.

Đây là 4 thông số cơ bản bạn cần biết khi chọn mua VPS. Điều này nhằm đảm bảo chọn được VPS chất lượng. Ngoài kinh nghiệm lựa chọn thông số kĩ thuật thì bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Ưu tiên đến vấn đề bảo mật của các dịch vụ cho thuê VPS. Nên ưu tiên các nhà cung cấp có chứng chỉ SSL miễn phí, bảo vệ tường lửa…
  • Lựa chọn hệ điều hành phù hợp trước khi thuê VPS.
  • Nên chọn đơn vị cung cấp sao lưu dễ dàng. Như vậy mới giúp bạn khắc phục kịp thời những lúc xảy ra sự cố để không ảnh hưởng đến công việc của bạn.
  • Vì không biết lúc nào sẽ xảy ra sự cố vì thế bạn nên chọn nhà cung cấp có thể hỗ trợ khách hàng 24/7. Điều này sẽ giúp bạn an tâm và giảm bớt thiệt hại khi sử dụng.

NHÀ CUNG CẤP VPS GIÁ RẺ VÀ UY TÍN NHẤT

nhà cung cấp máy chủ ảo chất lượng

Việc nên mua VPS ở đâu tốt là điều rất cần thiết. Điều này giúp bạn tối ưu tài chính đồng thời giúp bạn cải thiện chất lượng website. Nhưng để lựa chọn được một nhà cung cấp phù hợp trong môi trường cạnh tranh như hiện nay quả là một điều khó khăn. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ mua máy chủ ảo thì mình khuyến khích bạn nên tham khảo website ProxyGeo. Bởi mức giá dịch vụ ở đây thực sự rẻ nhưng chất lượng luôn được người dùng đánh giá tốt, uptime cao và ít gặp sự cố.

Nếu bạn vẫn chưa đủ tin tưởng thì hãy xem qua một vài ưu điểm sau chắc chắn bạn sẽ hài lòng:

  • Hỗ trợ ngôn ngữ tiếng việt và tư vấn dịch vụ thông qua fanpage. Vì thế, bạn có thể yên tâm nếu có sự cố xảy ra sẽ luôn có nhân viên hỗ trợ bạn.
  • Cung cấp cho người dùng các máy chủ ảo với cấu hình cao, hiện đại và nhiều lớp dự phòng.
  • Dễ sử dụng vì máy chủ ảo ProxyGeo cung cấp sẽ tương thích với nhiều hệ điều hành.
  • Hiệu suất ổn định, đảm bảo cho các ứng dụng hoạt động mượt mà, nhanh chóng.
  • Với giao diện quản lý bằng tiếng việt, thân thiện và dễ dàng sử dụng. Kể cả với những người có ít kỹ năng về công nghệ thông tin vẫn dễ dàng sử dụng được.
  • Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ các vấn đề liên quan đến máy chủ ảo. Bạn sẽ được tư vấn hoàn toàn miễn phí.
  • Bạn có thể thanh toán qua nhiều hình thức như: Chuyển khoản, VISA, Paypal… một cách dễ dàng. Hệ thống sẽ xác nhận thanh toán và kích hoạt dịch vụ hoàn toàn tự động.

Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không đăng ký mua máy chủ ảo ngay. Để tận hưởng được dịch vụ ổn định, chất lượng và an toàn nhất hiện nay!

HƯỚNG DẪN CÁCH DÙNG MÁY CHỦ ẢO TẠI PROXYGEO

Bạn có thể xem hướng dẫn order VPS tại ProxyGeo và cách sử dụng VPS ở đây nhé!

Với những thông tin mà ProxyGeo đem lại hy vọng sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức về máy chủ ảo là gì. Nếu muốn tìm dịch vụ cho VPS chất lượng và với giá cả hợp lý hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn nhé!